เที่ยวภูเก็ต | เกาะราชา | ดูโลมาที่เกาะไม้ท่อน

เที่ยวภูเก็ต ฉบับติดเกาะและนอนบนฝั่งได้ทั้งสองบรรยากาศ ทริปที่จะพาเพื่อนๆ ไปกิน เที่ยว ดำน้ำ ศึกษาธรรมชาติ ทริปเดียวครบจบที่ความประทับใจแน่นอนค่ะ

ภูเก็ต…ครั้งที่เท่าไรแล้วไม่รู้ รู้แต่ว่าปีนี้ก็จะไปบ่อยๆ หน่อยค่ะ ชอบหลายอย่างที่ภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ไปแต่ละรอบก็ไม่เคยจะซ้ำกันเลย ภูเก็ตก็ยังคงมีอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลาให้เราได้ตื่นเต้นอยู่เสมอและทริปนี้ก็เช่นกัน

Day 1 :
เราเดินทางโดยสายการบินเวียตเจ็ท ให้บริการเที่ยวบินไปภูเก็ต วันละ 7 เที่ยวบินเลยค่ะ เลือกเวลาที่ต้องการได้เลยใครใคร่บินไปกินมื้อเช้าแล้วกลับตอนเย็นก็ยังไงเลย สำรองที่นั่งได้ที่ goo.gl/bSGjFC

ที่นั่งกว้างขวาง นั่งสบาย

เราชอบแอร์โฮสเตสสายการบินเวียตเจ็ทนะ แค่ยูนิฟอร์มก็ดูสดใส เป็นกันเอง ทริปนี้แค่เริ่มต้นก็สนุกแล้ว ^^

ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต

ที่นี่มีทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนท่าฉัตรไชย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในภูเก็ตที่แม่ไข่ก็เพิ่งเคยไปครั้งแรก ระยะทางเดิน 600 เมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หรืออีกหนึ่งกิจกรรมคือการพายเรือแคนนูค่ะ

มีเจ้าหน้าที่พายให้เราก็นั่งสวยๆ ชมธรรมชาติไปได้แบบชิลล์ๆ

ใครใคร่จอดเรือแล้วกระโดดน้ำ เล่นน้ำก็ตามสะดวก เพราะน้ำที่นี่ใสมากเลยค่ะ น่าเล่นสุดๆ

ที่ตั้ง : ตำบล ไม้ขาว อำเภอ ถลาง ภูเก็ต
เบอร์โทรศัพท์ : 076 348 526

ร้านวันจันทร์

ร้านดังที่อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ตแอบหาที่จอดรถยากสักหน่อยนะคะ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าเพราะร้านนี้ได้รางวัลที่มิชลิน Bib Gourmand  ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา

ดูจากด้านนอกเหมือนจะเป็นร้านเล็กๆ 2 คูหา เปิดประตูเข้าไปคือคนเยอะมากเลยยิ่งทำให้ร้านดูเล็กขึ้นไปถนัดตา แต่ก็มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปนะ

เมนูแนะนำ ได้แก่  หมูฮ้อง น้ำพริกกุ้งเสียบ  แกงปูใบชะพลู  ไข่ปูคั่วตะไคร้

ที่ตั้ง : 48/1 ถนน เทพกษัตรี ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอ เมืองภูเก็ต ภูเก็ต
เบอร์โทรศัพท์ :  076 355 909
Facebook : ร้านวันจันทร์ One Chun Cafe n’ Restaurant

Lub.d หลับดีป่าตอง

โรงแรมที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ในราคาสบายกระเป๋าแถมยังต้ังอยู่ในทำเลที่ดีจะเดินไปชายหาดก็ใกล้ เดินไปหาของกินอร่อยๆ ก็เยอะไปหมด
โดยส่วนตัวแม่ไข่ชอบการตกแต่งของที่นี่มากเลยนะ คือมองจากด้านนอกเหมือนไม่มีอะไร แต่ด้านในเก๋ทีเดียว

จุดเด่นของหลับดีนอกจากจะหลับดีสมชื่อแล้ว ชอบความที่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง มีกีฬาให้เล่นหลายแบบจนแทบไม่อยากจะออกไปข้างนอกแล้ว

การตกแต่งเน้นความสะอาด สบายตา เข้ากับทะเลสุดๆ

เอกลักษณ์ของหลับดีคือมีเปลให้นอนชิลล์ที่ระเบียงแบบนี้

สระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางเลยค่ะ

งานดีย์ Oop!

ตรงนี้เป็นทั้งมุมนั่งเล่น มุมอาหารเช้า

จะปาร์ตี้ก็ได้

มาดูอาหารเช้าที่เก๋และแตกต่างจากที่อื่น

จานแบบนี้หายากแล้วนะ เมนูนี้ ข้าวหมูย่าง เสิร์ฟพร้อมหอมเจียว

ข้าวไก่ย่าง

เบอร์เกอร์ไส้แน่นๆ

หลับดีป่าตอง
ที่ตั้ง : 5/5 ถนน สวัสดิ์รักษ์ ตำบลป่าตอง อำเภอ กะทู้ ภูเก็ต
เบอร์โทรศัพท์ : 076 530 100
Website : https://www.lubd.com/patong/

เดินไม่ไกลจากโรงแรมสายราตรีต้องไปย่านนี้ คึกคักกันตั้งแต่หัวค่ำเลยค่ะ
ใครจะไปทานซีฟู้ดแนะนำร้าน น้องเล็กซีฟู้ด อยู่ในตลาดสดบันซ้าน เลือกเองได้เลยว่าอยากทานอะไร ตัวไหน

รอไม่นาน หมึก ปลา กุ้ง ทั้งหลายที่เลือกไว้ก็ถูกนำมาเป็นอาหารที่อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ แนะนำเลย

DAY 2

หลังจากตื่นมาทานอาหารเช้าที่โรงแรมรถก็มารับไปที่ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา เพื่อเตรียมตัวไปเกาะราชากันค่ะ

นั่งพักที่ออฟฟิศ Seastar กันก่อนค่ะ

มีขนมให้ทานฟรี

เยอะแยะไปหมดเลย

นี่คือคอลเลคชั่นใหม่ของ Seastar ชุดเด็กก็มีด้วยนะ นางแบบรักชุดนี้มากค่ะผ้าดี แห้งไว กันแดดด้วย

พร้อมแล้วได้เวลาลงเรือกันเลย

นั่งเรือกันไม่นานเราก็มาถึงจุดดำน้ำจุดแรกคือ อ่าวโจรสลัด น้ำใสมากก ไม่ต้องลงน้ำก็มองเห็นปะการัง

หลังจากดำน้ำจนพอใจแล้ว และแล้วเราก็มาถึง เกาะราชาน้อย

เกาะราชาน้อย

Oh!! ราชา น้ำใสอะไรเบอร์นี้

นี่มันสวรรค์ชัดๆ

เกาะราชาน้อยจะมีเกาะเล็กๆ ที่เวลาน้ำลดเราสามารถเดินไปถ่ายรูปได้ค่ะ

ชายหาดนุ่มมาก น้องๆ เกาะตาชัยเลยนะ แต่ข้อเสียคือบนเกาะไม่มีที่พัก และอากาศร้อนต้องอาศัยหลบแดดตามต้นไม้เอา ทาง Seastar ได้เตรียมเสื่อเอาไว้ให้ทุกคนค่ะ

คือใสเบอร์นี้ อดใจไม่ไหว ต้องขอเล่นน้ำสักหน่อยแล้วค่ะ

มุมถ่ายรูปบนเกาะนี้ก็มีทั้งโขดหิน

ชิงช้า

อย่าลืมใส่บิกินีนะ เพราะบอกเลยว่าควรค่าแก่การไปถ่ายรูปสวยๆ

เหนื่อยก็พักกินขนม น้ำ ได้ ทั้งหมดนี้ ฟรี!!

เรือลำใหม่ของ Seastar นั่งสบายมาก มีเด็กน้อยพาไปได้ไม่ลำบากเลยค่ะ

เกาะราชาใหญ่

เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเกาะราชา เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวสะอาด อยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งเกาะกว่า 3,000 ตารางกิโลเมตร มีพื้นราบ และเนินเขาที่มีความสูงไม่มากนัก ชาวบ้านได้เข้าไปทำการจับจอง ที่ดินทำสวนมะพร้าว สวนผลไม้ และอาศัยอยู่ ที่เกาะราชาใหญ่ประมาณ 16 ครอบครัว ส่วนพื้นที่ราบ ที่อยู่ติด ทะเลชาวบ้าน และนักลงทุนได้พัฒนาบางส่วนเป็นที่พัก และร้านอาหารสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวมีหาดทางด้านตะวันตกอยู่ระหว่างหุบเขาเป็นรูปคล้าย เกือกม้าเรียกว่า อ่าวปะตก มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดลักษณะคล้ายทะเลแถบหมู่เกาะสิมิลันเลยค่ะ

เกาะราชาใหญ่มีทั้งหมด 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวตะวันตก หรือหาดปะตก อ่าวสยาม และอ่าวทือ

และนี่คือ อ่าวสยาม เป็นอ่าวที่ยาวที่สุดของเกาะใช้เวลาเดินทางจากอ่าวปะตกเพียง 5 นาที อยู่ทางเหนือของเกาะบรรยากาศค่อนข้าง จะเงียบสงบ ไม่ค่อยมีคน ปะการังสวยงามสามารถดำน้ำจากหน้าอ่าวได้เลย

ราชาไอส์แลนด​์รีสอร์ท (Racha Island Resort)

ห้องอาหารของรีสอร์ทติดริมชายหาดบรรยาศดีมาก

สิ่งแรกเมื่อไปถึงคือกินค่ะ! อาหารของที่นี่ดีอลังมากก ดีงามมาก และอร่อยมากเช่นกันค่ะ

พิซซ่าที่ใหญ่กว่าหน้าเมลลี่อีก ไส้ทะลัก

อย่าลืมสั่งกล้วยชุบแป้งทอดแบบนี้มาชิมนะคะ ของโปรดแม่เลยกินคนเดียวแทบหมด

อิ่มท้องแล้วจะพาไปเช็คอิน ใช่แล้วค่ะคืนนี้เราจะนอนที่นี่!! ซึ่งเพื่อนๆ สามารถซื้อแพคเก็จแบบ Day Trip มาพักกินข้าวเที่ยง เล่นน้ำที่เกาะราชาใหญ่ บริเวณอ่าวสยามแล้วกลับฝั่งประมาณบ่าย 3  ได้ หรืออีกแบบคือพักบนเกาะแล้ววันรุ่งขึ้นก็กลับพร้อมเรือที่พานักท่องเที่ยวมาที่นี่เวลาเดียวกัน

บ้านพักที่ ราชาไอส์แลนด์รีสอร์ท  มีหลายแบบค่ะ หลังนี้เป็น Pool Villa หลังคู่มีสระว่ายน้ำตรงกลางบ้าน

บ้านมี 2 ชั้น ห้องนอนอยู่ด้านบน กว้างขวางดีค่ะ

บ้านหลังนี้ใช้ไม้สักทั้งหลัง งดงามมาก

ชั้นล่างเป็นห้องรับแขก

ห้องน้ำพร้อมอ่าง

ถัดมาเป็นบ้านพักลักษณะเป็นบ้านแฝดใครไปยกแก๊งจองหลังติดกันได้เลย

ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือ ห้องพักสไตล์ชิโนโปรตุกีส

กับสระว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติ แต่ไม่ได้ติดทะลนะคะ

สระว่ายน้ำมุมสูง

ส่วนหลังนี้ติดทะเลเลยค่ะ

ด้านในก็นอนกันเป็นสิบได้เลยนะเพราะกว้างมาก (จริงๆ พักได้ 4  คน )

แต่เสียดายห้องน้ำไม่มีอ่าง เมลลี่บอกจะแช่อ่างๆ ฮ่า

ส่ิงอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็มี คิดส์คลับ ฟิตเนส ค่ะ

ตอนเย็นมีบริการนั่งรถอีแต๊กไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวปะตก

ทางค่อนข้างชันแนะนำให้ใส่รองเท้าที่รัดกุมหน่อย

ลักษณะเป็นลานหินกว้างๆ บรรยากาศดีมากก

โรแมนติกสุดๆ

มื้อค่ำเราก็ทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรมอร่อยเหมือนเดิม

DAY 3

ไม่ได้ตื่นมาแล้วสดชื่นเบอร์นี้มานานแล้ว และไม่ได้นอนบนเกาะมานานมากเช่นกัน ข้อดีของการนอนบนเกาะคือตื่นมาไม่มีใคร เราสามารถวิ่งเล่นมุมไหนก็ได้ ประหนึ่งเกาะนี้มีแค่เรา

อาหารเช้าเป็นแบบง่ายๆ ทั่วไปค่ะ

แต่วิวนี่สิ เลอค่าา

กิจกรรมหลังทานข้าวคือ เล่นน้ำที่สระ หรือจะดำน้ำหน้าหาด กินของอร่อย คือได้ใช้ชีวิตจริงๆ ค่ะ

เดินเล่นวนไปจนถึงเวลาที่ต้องกลับ

นี่คือ เรือคูน ของ Seastar เช่นกันค่ะ สามารถนอนบนเรือได้

จุดดำน้ำหน้าอ่าวสยามอีกจุดก่อนกลับค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการไปดู ปลาโลมา ที่เกาะไม้ท่อน

ไม่ใช่แค่เด็กน้อยที่ตื่นเต้น ผู้ใหญ่เองก็เช่นกัน
“โน่น อยู่โน่น”
“นั่นไง เห็นแล้ว”
ทั้งเสียงกรี๊ดด้วยความตื่นเต้น ระคนดีใจ เมื่อได้เห็นโลมาโผล่มาทักทาย โชคดีของกลุ่มเราที่เห็นหลายตัวเลยค่ะ

อีกหนึงทริปที่หอบความประทับใจกลับไปเต็มกระเป๋า หากเพื่อนๆ อยากไปตามรอยบ้าง จัดเลยค่ะ

จองทริปดำน้ำ
Seastar
เบอร์โทรศัพท์ : 087-272-1441, 086-276-2112
Website : www.seastarandaman.com
Facebook : https://www.facebook.com/SeastarHappyJourney/

ราชาไอส์แลนด์รีสอร์ท
Website : http://rachaislandresort.com/th/

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]