ครัวตังเก พร้อมบ่อตกกุ้ง | แม่กลอง | สมุทรสงคราม

เที่ยวแบบกรู >>พาลูกไปตกกุ้งพร้อมกับจัดอาหารชุดใหญ่วิวแม่น้ำแม่กลอง สมุทรสงคราม
วันหยุดแต่ละอาทิตย์หากไม่ได้เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดครอบครัวของเราก็มักจะไปหาร้านอร่อย ซึ่งร้านนี้ได้รับคำแนะนำตอนไปเที่ยวบางสะพาน เป็นร้านญาติๆ ของที่พักทองห่อรีสอร์ทค่ะ คุยกันถูกคอพร้อมกับชักชวนให้ไปลองชิมครอบครัวของเรามีหรือปฏิเสธ งานนี้พอบอกคุณลูกว่าจะพาไปตกกุ้ง ก็ทำหน้าตาตื่นเต้นโดยที่ตัวเองยังไม่เคยตกกุ้งมาก่อนนะคะ 55
2ครัวตังเก ร้านอาหารแนะนำแม่กลอง อยู่ที่ ต.ท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ติดแม่น้ำแม่กลองค่ะ หลายๆ คนอาจไม่ค่อยคุ้นกับร้านอาหารย่านนี้ ส่วนใหญ่จะไปมหาชัย หรือแม่กลองมากกว่า แต่ขอบอกว่าลองเปลี่ยนบรรยากาศไปแถวท้ายหาดดูบ้างแล้วจะติดใจนะคะ ซึ่งร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พักดัง อสิตา อีโค รีสอร์ท เรายังคงขับรถไปตาม GPS บอกซึ่งขอบอกว่าอย่าไปเชื่อ GPS ทำเราหลงไปถึงบ้านคนมาแล้วเจ้าของบ้านทำหน้างงว่ามาทำอะไร ก็เลยต้องเดือดร้อนมารับ T_T ซึ่งจริงๆ เดี๋ยวจะแปะแผนที่ให้ตอนท้ายนะคะ
36ประมาณ 4 โมงเย็น เรามาถึง ครัวตังเก ร้านอาหารแม่กลอง เลี้ยวเข้าไปก็จะเจอที่จอดรถของร้านกว้างขวางมาก
1ตัวร้านจะเหมือนพักอาศัย
4ด้านขวามือจะมีบ่อตกกุ้ง มีลูกค้ากำลังตกอยู่พอดีค่ะ ค่าบริการคือค่าคันเบ็ดพร้อมเหยื่อ คนละ 50 บาท ส่วนกุ้งก็คิดเป็นกิโลตามขนาด10เด็กอยากตกมากๆ แต่เอาเข้าจริง 2 นาทีก็เบื่อละ เด็กน้อย ^^
11ข้างๆบ่อกุ้งก็จะมีบ่อปลาคราฟ เอาใจเด็กๆ อีกแล้ว12

ด้านหน้าร้านจะมีสนามหญ้าโล่งๆ พร้อมสไลเดอร์ที่เด็กๆ จะชอบมาก ปล่อยเด็กหัวหยองเล่นไปคุณแม่ขอเข้าไปถ่ายด้านในมาให้ชมกันค่ะ
15บรรยากาศร้านเน้นโทนสีเขียวสบายตา ติดกระจกโดยรอบทำให้ร้านกว้างขวางขึ้น
5โต๊ะ เก้าอี้ ไม้ตัวใหญ่ เหมาะแก่การมาทานเป็นครอบครัวหรือกับเพื่อนฝูง
8ด้านข้างของร้านจะมีมุมกาแฟ ชื่อ เพลินพุง ซึ่งหากไม่ได้มาทานอาหารก็แวะมาซื้อชา กาแฟ ก็ได้ ทุกเมนู 25 บาท 6กำลังร้อนๆ กระหายน้ำพอดี จัดมาคนละแก้วกับคุณสามี ลาเต้เย็นกับแดงโซดา ใส่แก้วมาน่ารักเชียวค่ะดูเพิ่มมูลค่าให้กับเครื่องดื่มเยอะเลย17กลับไปดูบ่อกุ้งอีกครั้ง เด็กๆ ยังคงตั้งหน้าตั้งตารอกุ้ง
14หนุ่มน้อยร้องเสียดัง ได้กุ้งตัวใหญ่แล้ว หน้าตาของความภาคภูมิใจมาก ปรบมือรัวๆค่ะ
13ขนาดของกุ้งจะคละกันไปค่ะ
9ตัวใหญ่สุดในวันนั้นประมาณนี้เลยน่าจะ 6-7 ตัวโลได้
7เริ่มจะเย็นแล้ว ไปสั่งอาหารกันดีกว่าจริงๆ นั่งตกกุ้งไปทานไปก็เพลินนะ เมนูแนะนำตามป้ายเลยค่ะ3กุ้งเผา สดๆ กิโลละ 400-500 บาท ถ้าตกเองแล้วเอาไปให้ร้านทำอาหารจะฟินกว่าเดิมเยอะ
20เมนูเด็ดที่เห็นในเฟซบุ๊คของร้านมีคนชมเยอะ ต้องเมนูนี้ ปลาหมึกคลุกกะปิ 150 บาท ต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนไม่กินกะปิเลยค่ะ นี่เพิ่งลองชิมผัดกะปิครั้งแรกที่จำความได้เลยนะ คืออย่างแรกคือกะปิไม่เหม็นเนื่องจากร้านใช้ของดี เวลาอยู่กับปลาหมึกมันเข้าเนื้อหนุบหนับดีค่ะชิมไปคำนึงให้พอรู้รส ที่เหลือปล่อยให้คุณสามีจัดการ
1819แกงส้มกุ้ง 180 บาท  อันนี้จี๊ดและเผ็ดมากคือวันนั้นเราเป็นร้อนในด้วยซดน้ำไปช้อนเดียวแทบร้องไห้ คืออร่อยมากเลยนะแต่ตัวเองกินไม่ได้เอง ใครทานเผ็ดไม่ได้หลีกเลี่ยงเมนูนี้เพราะมีน้ำตาไหลในความเผ็ด และความแซบ
3723ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ราคาตามน้ำหนักค่ะ เมนูประจำบ้านเพราะลูกทานได้คุณแม่ก็ชอบ ทางร้านทอดได้กรอบมากๆ เห็นไปถึงด้านในเลยค่ะ ถ้าใครชอบแนวกรอบๆ ใช่เลย21กับแกล้มประจำบ้านกินจนจะเป็นเก๊าแล้วเนี่ย ปีกไก่ทอด 100 บาท ทอดได้ฟูๆ คือตัวแป้งไม่แข็งจนเกินไปเด็กทานได้ด้วยค่ะ คือบางร้านจะทอดกรอบเกินไปจนแข็งเด็กๆ ก็จะกัดไม่ได้
24” อ๋อยยคุณแม่ถ่ายรูปอยู่นั่นแหละจะกินๆ “
25อ้าวเลิกถ่ายๆ กินๆ ค่ะลูก จริงๆ หมดนี่เรียกเพื่อนมาด้วยนะ แต่พวกนางเบี้ยวซะงั้น T_T
26กินกันไป ตกกุ้งกันไป แป๊บเดียวก็เย็นแล้ว
29พระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำฝั่งโน้น มองไม่ชัดใช่มั้ยคะ จัดภาพมุมสูงมาให้ดูกันดีกว่า
1น่าเสียดายที่ร้านไม่ได้ติดแม่น้ำ ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าพยายามจะซื้อที่บริเวณนั้นอยู่หากสำเร็จแล้วร้าน ครัวตังเก จะน่านั่งเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะเอาใจช่วยนะคะ 28แสงสีทองยามเย็น ลมพัดเบาๆ สบายใจ3334เก็บภาพบรรยากาศหลังพระอาทิตย์ตกมาฝากกันค่ะ
35ตอนเย็นยุงเริ่มมาสามารถเข้าไปนั่งห้องแอร์เย็นๆ ได้นะคะ
30 31แผนที่การเดินทางค่ะ ครัวตังเก บ่อตกกุ้ง ร้านอาหารแนะนำแม่กลองs__7208963ใครอยู่แถวท้ายหาดหรือเพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวสมุทรสงคราม ลองแวะไปชิม ครัวตังเก พร้อมบ่อตกกุ้ง กันดูนะคะ อย่าเพิ่งเชื่อรีวิวว่าอร่อยจริงๆ ต้องไปชิมด้วยตัวเองเท่านั้น

ครัวตังเก ร้านอาหารแนะนำแม่กลอง ต.ท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม  จ.สมุทรสงคราม
เบอร์โทรศัพท์ 095 737 3330

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]