ควนนกเต้น ทะเลหมอกแดนใต้ในพัทลุง

“ไม่ต้องขึ้นเหนือแต่ลงใต้ก็ได้เห็นหมอกสวยๆ” ประโยคนี้มีเพื่อนคนหนึ่งเคยบอกมาแต่ก็ยังไม่ได้เชื่อจนได้เห็นด้วยตาตัวเอง ใครจะไปนึกว่าพัทลุงจะมีมุมแบบนี้ด้วยตามไปเที่ยวกันค่ะ

ทริปนี้เราเดินทางโดยสายการบินนกแอร์ เลือกลงที่สนามบินนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นเราเช่ารถ AVIS Thailand ซึ่งเหตุผลที่เลือก Avis เพราะมีบริการที่หลากหลาย ทั้งรถเช่าขับเอง รถเช่าพร้อมคนขับ หรือจะเป็นลีมูซีนพร้อมคนขับ อีกอย่างคือมีสาขาให้บริการเยอะครอบคลุม 77 จังหวัด 29 สาขา ข้อมูลเพิ่มเติมหรือเช่ารถ http://www.avisthailand.com/

จากประสบการณ์ที่เช่ารถขับกับ Avis  มาหลายทริป ส่วนใหญ่จะได้รถใหม่ค่ะนี่คืออีกสิ่งที่ชอบเลย คันนี้พร้อมเดินทางไปกับเราค่ะ

เราไปเที่ยวกันหลายที่ในจังหวัดพัทลุง แต่จะขอพาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่นึกว่าอยู่ภาคเหนือและที่นี่เป็นที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ ควนนกเต้น

การเดินทางไปควนนกเต้น ค่อนข้างจะลำบากนิดนึงระหว่างทางที่ขับไปเราจะผ่านสวนยางพารา ถนนหนทางที่นึกว่าหลงหรือเปล่ายังดีที่ Google map ไม่พาหลงไปไหนและมีป้ายบอกไม่ต้องกลัวหลงค่ะ ไปถึงแล้วจอดรถให้เรียบร้อย จะมีรถบริการขึ้นไปข้างบนคนละ 60 บาท ไป-กลับ

ทางก็จะโหดๆ หน่อยๆ

ใช้เวลาแค่ 10-15 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

บ้านพักที่ควนนกเต้นมีทั้งหมด 4 หลัง กับเต็นท์โดมอันใหญ่ เราพักหลังนี้ค่ะ และก็อีกไม่นานก็น่าจะมีเพิ่มอีกหลายหลัง

เป็นเต็นท์โดมที่อยู่ด้านล่างสุด

เปิดไปดูข้างในคือว้าวว ใหญ่โต นอนได้ 3-4 คนสบายๆ พร้อมแอร์ เมลลี่ดีใจมากเด็กน้อยสายแคมป์ปิ้งค่ะ

ห้องน้ำในตัวแบบกะทัดรัด สะอาด สะอ้าน แต่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะคะ

มุมนั่งทำงานชิลล์ๆ ชมวิวหมอกเบื้องหน้า

ไปค่ะจะพาไปทัวร์ด้านบนกันหลังจากที่ฝนตกไม่ลืมหูลืมตา อากาศดีมาก

ห้องฝั่งติดภูเขาค่ะ นอนหลังนี้จะได้ยินเสียงน้ำตกด้วยนะ ฟินสุด

หลังนี้เป็นหลังแรกๆ หันหน้าหาวิวเหมาะแก่การมานอนสวีทกับแฟน

ด้านบนจะมีบ้านหลังใหญ่ 2 ห้องนอน ที่เหมาะแก่การไปยกแก๊งค่ะ

บนสุดคือร้านกาแฟค่ะ ใครที่ไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถขึ้นมาชมวิว จิบกาแฟ ทานไข่กระทะได้

หมอกมาแล้วววว

โอ๊ยยย อลังการ โอ๊ยยยดีมากก

นั่งจิบกาแฟชมวิวมุมนี้คือดีมากก

ภาพเซตนี้ส่วนใหญ่ถ่ายตอนเย็นนะคะ อย่างรูปนี้ 4 โมงเย็น นึกว่าเช้า

ส่วนใหญ่นั่งท่องเที่ยวจะขึ้นมาชมวิวตอนเย็นและชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ากันค่ะ

สำหรับอาหารเย็นเราฝากท้องไว้กับที่พัก คุณป้าจะถามว่าอยากทานอะไร จัดแกงใต้มาเลยค่ะป้า มื้อนี้จ่ายไป 300 บาท ทานกัน 4 คนค่ะ

คืนนั้นก็หลับไหลไร้สติกับอากาศเย็นๆ แต่ข้อเสียคือนักท่องเที่ยวจะขึ้นมาแต่เช้ามืดทำให้มีเสียดังรบกวนทั้งๆ ที่อยากจะนอนตื่นสายสักหน่อย เพราะลุกไปดูแล้วไม่มีพระอาทิตย์โผล่มาแน่ๆ

มื้อเช้าแล้วแต่วันค่ะ บางวันก็ข้าวต้ม บางวันก็ขนมจีน

หรือจะไปจ่ายเงินกินข้างบนเองก็ได้ค่ะ

โดยรวมแล้วประทับใจที่นี่นะ ไม่คิดว่าพัทลุงจะมีมุมแบบนี้ด้วยถือเป็นการไปพักผ่อนที่ดีมากเลยค่ะ

พิกัด : ตำบล คลองทรายขาว อำเภอ กงหรา พัทลุง
เบอร์โทรศัพท์ : 083 891 8187

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]