Maily Story >> ชวนแม่ไปสวนสัตว์เขาใหญ่ Bonanza Exotic Zoo

สวัสดีรอบวงนะคะ คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา เมลลี่เด็กหัวหยองมาเล่าเรื่องการเดินทางหลังจากที่หายไปนาน จริงๆ ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ ก็เดินทางไปกับคุณพ่อคุณแม่เกือบทุกสัปดาห์ เรียกว่าไปบ่อยเกินไปจนต้องขอร้องคุณแม่ว่า “แม่ๆ อยากอยู่บ้าน” คุณแม่ก็พอจะใจดีบ้างมีวันหยุดให้มานั่งเขียนรีวิวเล่าให้เพื่อนๆ ที่อยากไปเที่ยวได้อ่านในมุมมองของหยองเองนะคะ1ทริปนี้เราไปเขาใหญ่กันค่ะ เป็นเขาใหญ่ครั้งที่ 2 ของปีนี้ แต่คราวนี้พิเศษกว่ารอบก่อนเมื่อคุณแม่บอกว่าจะพาไปเที่ยวสวนสัตว์ ยิ้มหน้าบานกระโดดโลดเต้นรอเลยค่ะ ขึ้นรถปุ๊บก็รีบทวนคำศัพท์ ช้าง – อิเลฟเฟ่น เสือ – ไทเกอร์  นก – เบิร์ด คือโชว์ความเก่งเต็มที่กลัวแม่จะเปลี่ยนใจค่ะ

ใครอยากค้างคืนจะได้เที่ยวชิลล์ ๆไม่เหนื่อย ก็มีที่พักให้เลือกมากมาย ลองจองที่พักเขาใหญ่ออนไลน์กับ Traveloka กันค่ะ ราคาเด็ดจริง ถ้าจะให้ถูกลงก็ลองจองผ่านแอปค่ะ ลองเปรียบเทียบราคาดู อย่าลืมดูโปรเค้าด้วยนะ ออกมาเยอะเกือบทุกสัปดาห์เลยที่เดียว ส่วนใหญ่ที่เห็นลดจากค่าที่พักไปเกือบ 300-600 บาท เลยทีเดียว

Bonanza Exotic Zoo สวนสัตว์ที่เมลลี่จะพาไปสำรวจให้ทั่วเลยค่ะ แค่เลี้ยวเข้าด้านหน้าก็ตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ กับป้ายใหญ่โตและที่สำคัญมีไดโนเสาร์ด้วยยย (เสียงเด็กตื่นเต้นดีใจหนักมาก) เมลลี่เข้าไปอยู่ในไข่ไดโนเสาร์ได้พอดีเลยค่ะ ^^3 4ทางเข้าด้านหน้ามีป้ายพร้อมกับต้นไม้ปกคลุมเต็มไปหมดเลยค่ะ จอดรถแล้วไปเดินเข้าด้านในซื้อตั๋วกันค่ะ6ตอนแรกคุณแม่คิดว่าค่าตั๋วจะแพงซะอีกค่ะ ที่ไหนได้เด็กอย่างเมลลี่เข้าฟรี พ่อกับแม่และลุงกับป้า จ่ายแค่คนละ 100 บาท มีรถขับพาเที่ยวชมด้านในด้วยนะคะ จ่ายเพิ่มคนละ 50 บาท  ราคาตามป้ายเลยค่ะ7ได้ตั๋วแล้วเดินเข้าไปเลยค่ะ สรุปคุณแม่บอกว่าเราไม่ต้องนั่งรถหรอกเดินเล่นเอาดีกว่า (หรือคุณแม่จะงกไม่อยากเสียเงินเพิ่มคะ) มีอุโมงค์ต้นไม้สวยเชียว ถ่ายรูปครอบครัวสักรูปก่อนเข้าไปด้านใน 9เข้ามาถึงก็เจอกับกรง อัลปาก้า ก่อนเลยค่ะ เมลลี่ตื่นเต้นมากที่นี่้มีอัลปาก้ามาก ดูสุขภาพดี แต่เมลลี่ไม่กล้าเข้าใกล้นะคะ รู้สึกกลัวๆ พี่ ม้าแคระ ก็มีนะคะ1011เมลลี่พุงใหญขอถ่ายรูปเดี่ยวบ้างค่ะ12ถนนด้านในสวยงามสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ ไม่ร้อนเลยค่ะ เดินเล่นดูสัตว์ได้สบายๆ13ลุงกับป้าชวนไปดูนก โอ้โห ! ที่นี่มีนกเยอะมากเลยค่ะ เมลลี่เรียกชื่อไม่ค่อยจะถูกเลยชื่อแอบจำยากจัง14ที่ Bonanza Exotic Zoo เป็นสวนสัตว์ที่ธรรมชาติมากๆ เดินเล่นไปเพลินๆ เจอเจ้าตัวนี้ด้วยค่ะ ตกใจวิ่งไปหาคุณแม่เลย ว่าแต่สีสวยมาก15เดินถัดจากกรงนกเยอะๆ ตะกี้ไปไม่นานก็จะเจอกับ Cafe ให้นั่งพักเหนื่อยจิบกาแฟ กินไอติมสบายใจ เสร็จแล้วอย่าลืมเข้าไปด้านในเมลลี่ของเรียกว่ากรงนกขนาดใหญ่ น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด16 17ครอบครัวน่ารัก
18ก่อนเข้าไปในกรงนกอย่าลืมซื้ออาหารไปให้นกด้วยนะคะ เป็นมะละกอสุก นกจะบินมากินที่จานแบบไม่กลัวคนเลยค่ะ19 20เล่นกับนกนานมาก จนคุณแม่ถามว่าไปดูอย่างอื่นกันมั้ย บ่อจระเข้เผือก เลยค่ะ เมลลี่ไม่เคยเห็นจระเข้สีนี้เลยมันนอนนิ่งเชียว ว่าแต่มันนอนหลับหรือเปล่าคะคุณแม่21

22เมลลี่อยากจะเห็นเสือนะคะ แต่พอเห็นตัวจริงเข้ากลัวมาก ไม่กล้าสบตาเลยค่ะ23นั่งพักหน้ากรงเสือแป๊บเดียว ชวนคุณแม่ไปดูสัตว์ต่อดีกว่า24ถึงพื้นที่ของ กวางดาว แล้วค่ะ เมลลี่ถามคุณแม่ว่าทำไมกวางมีรูปดาวด้วยคุณแม่ไม่ยอมตอบว่าเพราะอะไรนะ?25

26ถัดมาตรงนี้เป็นอาณาจักรของพี่ นกกระจอกเทศ ค่ะ ไปยืนบนศาลามองพี่เขาก็ได้27ใกล้ๆ กันมียีราฟด้วย ตอนแรกก็อยากให้อาหารนะคะแต่พอไปอยู่ใกล้ๆ รู้สึกไม่กล้า ปล่อยให้คุณแม่ให้ไปละกันค่ะ ยีราฟกินใบไม้เก่งมาก 28 29 30มีสัตว์เยอะแยะไปหมดเลยค่ะ โดยเฉพาะนกนี่เยอะสุดๆ ตัวใหญ่ด้วย31นี่คือบ้าน Harry Potter เมลลี่ไม่รู้จักหรอกค่ะว่าเค้าเป็นใครแต่คุณแม่ดูจะตื่่นเต้นมากๆ มีบ้านอยู่บนต้นไม้ด้วย ส่วนหลังนี้มีแมงมุมตัวใหญ่ค่ะ32มาให้อาหารนกกันดีกว่า นกเต็มเลยแต่เมลลี่ไม่กล้าให้เหมือนเดิม ปล่อยคุณแม่สนุกไปละกัน3334เมลลี่ต้องพื้นที่นี้เลยค่ะ ได้เวลาทำการแสดง 55 พี่เจ้าหน้าที่เปิดเพลงด้วยค่ะ ขอคุณพ่อขึ้นไปแดนซ์โชว์เลย3536ใกล้จะถึงทางออกแล้วมีมุมถ่ายรูปหมากฮอสตรงนี้ด้วย37ไปดูสัตว์กันต่อดีกว่า มุมนี้เป็นส่วนของ เต่าซูลคาต้า มีถิ่นกำเนิดจากทะเลทรายซาฮาร่า  แถบประเทศเซเนกัล ซูดาน เอธิโอเปีย เป็นเต่าที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกเลยนะคะ38เจ้าตัวนี้คือเมียร์แคทค่ะ น่ารักมากๆ อยากจะเข้าไปกอดเลย39เจ้าตัวนี้เอาลูกไปซ่อนไว้ด้วยเห็นขามั้ยคะ40เดินวนครบรอบพอดีจะมาสู่ทางเดิมค่ะ41เมลลี่เดินจนเหนื่อยแถมง่วงแล้ว เลยงอแงขอคุณพ่อไปนอนกินนมในรถ ส่วนคุณแม่และลุงป้า เค้าแอบไปถ่ายรูปกันก่อนกลับด้วยค่ะ42

เป็นสวนสัตว์ที่สนุกอีกแห่ง สนุกกับการเดินชมธรรมชาติและเรียนรู้อย่างใกล้ชิดค่ะ

Bonanza Exotic Zoo เปิดบริการ
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.00-17.00น.
วันเสาร์ถึงอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00น.
เบอร์โทรศัพท์ : 044-921109

ติดตามการเดินทางของครอบครัวหัวหยองได้ที่ Facebook : เที่ยวแบบกรู

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]