ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน | กินเมี่ยงบัว นั่งเรือ รับลม ชมบึง

วันหยุดหากไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม กันมั้ย? ของกินเยอะ วิวดี ลมเย็นๆ เดินทางสะดวก ตามครอบครัวหัวหยองไปดูกันเลยค่ะ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง เปิดให้บริการตั้งแต่กลางปี 60 แต่ครอบครัวของเราก็ยังไม่เคยไปสักครั้ง จนกระทั่งปลายปีมีโอกาสผ่านไปแถวบางเลนเลยแวะสักหน่อย เส้นทางก็ไม่ยากเลยค่ะเอาที่ง่ายที่สุดเปิด GPS พาไปโลด

พอไปถึงจะเจอทางดินฝุ่นๆ ไม่ต้องตกใจนะคะเพราะเข้าไปไม่ไกลเท่าไรนัก หากเห็นรถจอดริมทางเยอะๆ (โดยเฉพาะวันหยุด)​ แปลว่ามาถูกทางแล้ว เมื่อเดินเข้าไปในตลาดก็จะเจอป้ายตลาดใหญ่โตมีสัญลักษณ์ดอกบัวให้นั่งถ่ายรูปกันก่อน

เดินเข้าไปด้านในโดดเด่นด้วยร่มหลากสี

ที่ผนังนี่เหมือนยกปีนังมากันเลยทีเดียว งานสตรีทอาร์ตก็มา

มุมถ่ายภาพเช็คอินสินะ

ชอบทางเดินเข้าตลาดฝั่งนี้มีต้นไม้ที่รากห้อยระย้า เรียกชื่อไม่ถูก ใครรู้หลังไมค์มาบอกทีค่ะ

ขวามือมีร้านอาหารเวียดนามอยากชิมร้านนี้มากคราวหน้าต้องไปลองใหม่

ตลอดสองข้างทางก็จะเจอร้านขนม ส่วนอันนี้ข้าวหมากของโปรดแม่เอง

งานปาลูกโป่งก็มี

ร้านกล้วยไม้ก็มา

จะเห็นว่ามีมุมนั่งรับลมทอดยาวขนานกับบึง แนะนำว่าหากใครอยากจะไปหาของกิน เน้นไปกินเท่านั้นนี่ไปก่อนบ่ายสองจะดีนะคะ เพราะว่าบ่ายคล้อยร้านส่วนใหญ่จะเก็บของกันแล้ว ซึ่งเราไปก็ถึงบ่าย 4 โมง ร้านเหลือน้อยมากๆ

แต่มีร้านกาแฟริมน้ำฝั่งนี้อากาศกำลังดี เจ้าของร้านบอกให้ไปนั่งเล่นชมแสงสวยๆ ได้

อากาศเย็นสบายเลยล่ะ

ส่วนฝั่งนี้ก็ลมเย็นไม่แพ้กัน เราสามารถนั่งมองบึงบัว ที่ตอนนี้ไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่อย่างน้อยก็พอมีให้ถ่ายรูปบ้าง

มีมุมให้นั่งห้อยขาด้วยนะ

เดินไปด้านในสุดจะเจอร้านเด็ด ปลาร้าหอม เห็นคนเยอะเชียว

ทั้งหมดทั้งมวลถ้าคุณไม่ได้ลอง “เมี่ยวกลีบบัว” ชุดละ 129 บาท ถือว่ามาไม่ถึงตลาดทุ่งบัวแดง

มุมนี้ส่วนใหญ่จะมานั่งจิบเบียร์ตอนเย็นกัน

สะพานทอดยาวที่ใครไปก็ต้องไปถ่ายรูปสักหน่อยน่า แต่อย่าไปพร้อมกันหลายๆ คนนะ มันก็จะหวาดเสียวๆ ว่าจะพังนิดนึง

ครอบครัวของเราก็ไปนั่งเล่นรอเวลาลงเรือ คือจริงๆ สามารถลงเรือได้ตลอดทั้งวัน แต่ถ้าจะเอาแสงสวยๆ ก็สัก 5 โมงกำลังดีค่ะ

ค่าบริการลำละ 100 บาท นั่งได้ 3-4 คน มีพร็อพให้เช่าด้วยนะ หมวก ร่ม 5 บาทเท่านั้นเอง

มันก็จะชิลล์ๆ สบายๆ อยู่นะ หากอยากจะหยุดถ่ายรูปมุมไหนบอกคนพายเรือได้เลยค่ะ

บริการถ่ายภาพมุมสูงก็มี แนะนำว่าหากได้ยินเสียงโดรนอยู่บนหัวก็โพสต์ท่ารอเลย

แก๊งนี้รู้งานกันมากๆ น่ารักจริงๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทริปสั้นๆ สำหรับวันพักผ่อนที่อยากจะไปเปลี่ยนบรรยากาศ นั่งเล่น หาของกิน หรือจะไปนั่งเรือชมบัวแบบนี้ก็ไปที่นี่กันเลย

การเดินทาง
รถยนต์ส่วนตัวใช้เส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตรงไปจนถึงทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 346 (ไทรน้อย) เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปยังอำเภอบางเลน เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอจะมีป้ายบอกทางชัดเจน เข้าไปตามทางดินอีกนิดหนึ่ง

รถสาธารณะ ให้ใช้บริการรถตู้ประจำทางกรุงเทพฯ-บางเลน สามารถขึ้นรถได้ที่ด้านข้างห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แล้วไปลงที่ท่ารถอำเภอบางเลน จากนั้นต่อรถตุ๊กตุ๊กหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปยังตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง
ที่ตั้ง : ตำบล บางเลน อำเภอ บางเลน นครปฐม
เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 18.00 . (วันหยุดร้านค้าเยอะกว่า)
เบอร์โทรศัพท์ : 08 9258 9264

Facebook  : https://www.facebook.com/RedLotusFloatingMaket

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]