เที่ยวเชียงราย 1 คืน 2 วัน | ทริปสั้นๆ ของคนมีวันลาน้อย

เที่ยวแบบกรู >>เรื่องเล่า no.31 ตอน พาไปเที่ยวเชียงรายทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน มีเวลาแค่นี้แต่ขอบอกว่าจัดเต็มมากค่ะ ที่กิน ที่เที่ยว แน่นมาก อ่านรีวิวนี้จบไปจองตั๋วเครื่องบินที่ตอนนี้โปรโมชั่นให้ได้สอยกันหลายเจ้าเลย

DAY 1

เชียงรายฤดูฝน ใครว่าไม่น่าไป เราเริ่มต้นทริป 7 โมงเช้าที่สนามบินดอนเมือง มีเรื่องตื่นเต้นขณะที่นั่งแท็กซี่ไปสนามบิน ด้วยความที่มีลูกเล็กเวลาจะเดินทางไปไหนของมักเยอะกระเป๋านี่ก็แยะ ชุลมุนวุ่นวายขึ้นรถไปได้สักพัก นั่งทวนว่าลืมอะไรหรือเปล่า ปรากฏว่าลืมกล้องถ่ายรูป! เครื่องมือทำมาหากินเลยนะนั่นหล่อนลืมไม่ได้ เลี้ยวรถไปทันทีโชคดีที่ออกจากบ้านยังไม่ถึงครึ่งทาง คุณพระคุณเจ้าตื่นเต้นมากดีนะไม่ตกเครื่อง คงนั่งร้องไห้

ดังนั้นทริปนี้เลยไม่ได้ถ่ายรูปใดๆ เล่นกันเลย จนขึ้นเครื่องบินนั่นแหละ รอบนี้เมลลี่เด็กหัวหยอง ว่านอนสอนง่ายขึ้นเครื่องปุ๊บคาดเข็มขัดปั๊บ ดีมากลูก ปรบมัวรัวๆ ค่ะ ส่วนใครที่เห็นว่าทำไมครอบครัวหัวหยองเดินทางบ่อยๆ เรามีเทคนิคมาฝาก อย่างแรกเลยรอสอยโปรตั๋วเครื่องบินค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโปร 0 บาท จากแอร์เอเชีย โปร 899 ที่นกแอร์ชอบจัด หรือถ้านั่งส่องแล้วกดไม่เคยทันชาวบ้านเค้าเลย แนะนำไปที่เว็บ  Traveloka กันค่ะ เข้าเว็บเดียวชีวิตง่ายมีเปรียบเทียบราคาให้ดูด้วย ยิ่งถ้าจองผ่านแอป ราคาก็ยิ่งถูกลงด้วยค่ะ ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้นะ เค้ามีหลายช่องทางการชำระเงินให้เลือก ลองดูกันค่ะ

1

ได้เวลาแล้ว Take off !! งีบไปได้สักแป๊บเราก็ได้ทำการพาผู้โดยสารทุกท่านถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นจังหวัดที่อยู่ทามกลางภูเขาจริงๆ ค่ะ ถึงแล้วก็ทำการเช่ารถเที่ยวได้ค่ะ ควรยกแก๊งค์ไปนะจะได้หารค่าเช่ารถ ค่าน้ำมันกัน คุ้มกว่าค่ะ

ข้าวซอยวิจิตตรา
อ.เมือง  จ.เชียงราย

หลังจากรับกระเป๋า จัดการเรื่องรถเรียบร้อยแล้ว เราจะพาไปชิมของอร่อยที่ร้านข้าวซอยวิจิตรา เราเคยกินมา 2 สาขา คือสาขาในเมืองแถวๆ วัดพระแก้ว แต่สาขานี้คือบ้านดู่ ร้านอยู่ริมถนนเลยค่ะ
trip8trip6พอลงจากรถปุ๊บฝนตกเลยจ้า ถ้าอย่างนั้นก็นั่งจัดของอร่อยกันให้หนำใจแล้วค่อยว่ากันว่าจะไปไหนต่อ 55 เมนูแนะนำก็ต้อง ข้าวซอยไก่ จะสั่งเป็นน่องหรือสั่งเป็นเนื้อมาเลยก็ได้นะ
trip7trip10trip11trip9อร่อยแค่ไหนถามเมลลี่ดูค่ะ สั่งข้าวไข่เจียวให้จัดการเรียบเลย ^^ (ถึงรูปจะเบลอแต่รักเธอนะเมลลี่)
trip12

สิงห์ปาร์ค คาเฟ่ เชียงราย
อ.แม่ฟ้าหลวง  จ.เชียงราย

อิ่มท้องแล้วได้เวลาเดินทางต่อไปยัง ม.แม่ฟ้าหลวง มาเชียงรายก็หลายหนแต่นี่คือครั้งแรกที่ได้มีโอกาสไปเยือนมหาวิทยาลัยที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในเมืองไทย เราไม่ได้ลงชื่อสอบตรง แอดมิทชั่น หรืออะไรหรอกนะคะ เราไปที่นี่เพราะตั้งใจจะไปร้านกาแฟเปิดใหม่ของสิงห์ปาร์ค ร้านกาแฟของหนุ่มสาวชาวแม่ฟ้าหลวง ที่นักท่องเที่ยวก็สามารถแวะไปเช็คอิน จิบกาแฟ ทานเค้ก กันได้เหมือนกัน
cafe34cafe31cafe18cafe16cafe7cafe11cafe4cafe3cafe1อ่านรีวิวเพิ่มเติม > SINGHA PARK CAFÉ MFU CHIANG RAI พื้นที่แห่งมิตรภาพและการเรียนรู้


พระตำหนักดอยตุง สนุกกับ
DoiTung Tree Top Walk

trip21เดินทางผ่านอะไรมาบ้าง นี่แทบจำไม่ได้เนื่องจากว่าหลับไร้สติทั้งแม่ทั้งลูกเลย ^^ ลืมตาอีกทีถึงพระตำหนักดอยตุงแล้ว เราเคยมาเมื่อสัก 5-6 ปีก่อน ความรู้สึกยังเหมือนเดิมคือที่นี่คือดินแดนแห่งธรรมชาติ ดอกไม้ และพืชพรรณ อยู่ในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร trip22

ถึงแล้วก็ซื้อบัตรกันเลย มี 3  ราคา

สวนแม่ฟ้าหลวง อยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกซัลเวีย พิทูเนีย บีโกเนีย กุหลาบ ดอกลำโพง ไม้มงคลต่าง ๆ ไม้ยืนต้นและซุ้มไม้เลี้อยอีกมากกว่า 70 ชนิด รูปปั้นต่อเนื่อง ฝีมือของคุณมีเซียม ยิบอินซอย เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06.30-18.00 น. ค่าเข้าชม 80 บาท

หอแห่งแรงบันดาลใจ เป็นอาคารแสดงพระราชประวัติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและพระราชวงศ์ มีห้องจัดแสดงนิทรรศการ 8 ห้อง เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. ค่าเข้าชม 50 บาท นอกจากนั้นยังมีร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้าไหม ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงทั้งผักผลไม้ ดอกไม้ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ ให้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมทั้ง พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง และหอแห่งแรงบันดาลใจ จำหน่ายบัตรรวม ราคา 160 บาท ซุ้มจำหน่ายบัตรเปิดเวลา 06.30-18.00 น. หลังเวลา 17.00 น. จำหน่ายเฉพาะบัตรชมพระตำหนักและสวนแม่ฟ้าหลวง

trip24ทริปนี้ตั้งใจมากว่าจะได้เดิน Canopy Walk ก่อนเพื่อน (เราไปก่อนวันเปิดอย่างเป็นทางการ 2 วัน) ซึ่งในวันนั้นเกิดฝนตกสะพานบางส่วนชำรุด จึงปิดปรับปรุงเพื่อรอเป็นอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 สิงหาคม 59 ณ ขณะที่เพื่อนๆ อ่านรีวิวนี้หลายคนคงได้ไปเดินชิลล์แล้วสินะ #ร้องไห้ #อิจฉามาก
trip31trip26เมื่อไม่ได้เดินข้างบนก็ขอเดินข้างล่าง ได้แต่มองอย่างเสียดายtrip32trip29เส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเรือนยอดไม้ หรือ Tree Top Walk มีระยะทางทั้งหมดประมาณ 300 เมตร โดยแบ่งออกเป็น 6 ช่วง บนระดับความสูง 10-20 เมตร ลดหลั่นไปตามจังหวะของต้นไม้และความลาดชัน ซึ่งตลอดระยะทางจะมีต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณให้ได้ชื่นชม และในช่วงหลังฝนตกจะมีหมอกเล็กๆ ลอยมาให้เห็นได้ชัดเจนtrip30trip28

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถที่จะไปท้าวัดใจกับ DoiTung Tree Top Walk นี้ได้ที่สวนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยจะต้องซื้อบัตรเข้ามาภายในสวนแม่ฟ้าหลวงท่านละ 90 บาท/คน (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป/นักเรียน-นักศึกษา ลด 50%) หากสนใจ DoiTung Tree Top Walk คิดค่ากิจกรรมเพิ่ม 150 บาท/คน เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี หรือบุคคลที่มีความสูงไม่ถึง 120 เซนติเมตร ไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการพัฒนาดอยตุง โทรศัพท์ 0 5376 7015-7 

ในเมื่อไม่ได้บนยอดไว้ก็ขอไปเดินเล่นถ่ายรูปดอกไม้ในสวนก็ได้

trip14ฤดูฝนแบบนี้ดอกไม้บานสะพรั่ง สดชื่น สบายตา มุมไหนก็น่าถ่ายรูปค่ะtrip18trip16trip19Maze Garden เขาวงกต ในสวนหิน ที่เพิ่มความสนุกให้กับการมาเที่ยวที่นี่
trip17trip13

เที่ยวเล่นถ่ายรูปเกือบๆ 2 ชั่วโมง ได้เวลาไปสถานที่ต่อไปกันค่ะ

>>สุดเขตประเทศไทย อ.แม่สาย ตลาดขี้เหล็ก
เราจะพาไปเที่ยวพม่าแบบคนมีเวลาน้อย แค่ชั่วโมงเดียวก็เที่ยวได้
trip34อ.แม่สาย อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 61 กิโลเมตร ติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็ก พื้นที่ประเทศพม่า นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเขตประเทศพม่าได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.30 – 18.00 น. โดยใช้บัตรประชาชน หรือบัตรอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ ค่าบริการคนละ 30 บาท ค่าผ่านแดนเข้าพม่า 10 บาท trip41ส่วนใหญ่คนไทยจะนิยมข้ามไปช้อปปิ้ง สมัยก่อนโน้น ซีดี ดีวีดี เป็นที่นิยมมากจำได้ว่าเดินแทบไม่ได้ผู้คนเบียดเสียดกันมาก แต่ตอนนี้รู้สึกท่าขี้เหล็กจะเงียบเหงา ซบเซา กว่าแต่ก่อนเยอะเลย เราตั้งใจว่าข้ามมาฝั่งท่าขี้เหล็กรอบนี้จะพาคนที่รักไปไหว้พระ คือเมลลี่ กับคุณสามี ทั้ง 2 ยังไม่เคยไปเที่ยวมาก่อน จัดการเหมารถเที่ยวคนละ 100 บาท ไปพร้อมกับ เก๋ เพจ ไปคนเดียว และ น้องปิงปิง เพจ Bliss out there
trip33

เรามีเวลาแค่ชั่วโมงเดียว ดังนั้นไปไกลไม่ได้นัก
“วัดพระเจ้าระแข่ง หรือละเขี่ยง” หรือชาวพม่าเรียกว่า วัดไทยใหญ่ วัดนี้มีความสวยงาม เราแวะเป็นที่แรกค่ะtrip35trip42วัดนี้ประดิษฐานพระมหาเมียะมุนีองค์จำลองด้วยนะคะ เข้าไปไหว้ขอพรท่านได้
dsc_1734-2-copy

ล้อหมุนไปยังวัดต่อไปกันเลย

วัดพระหยกขาว วัดสามมิติ
วัดนี้มีเจดีย์สีเขียวมรกตสวยงามมากค่ะ
trip39trip40เจดีย์ชเวดากอง (จำลอง) 
เหมือนชเวดากองของจริงเด๊ะเลยค่ะ เพียงแต่เล็กกว่า ต้องถอดรองเท้าเข้าไปนะ
trip46การรวมตัวกันของ 3 บล็อกเกอร์
dsc_1769-copyหลังจากไหว้พระ ถ่ายรูปแล้วอีกมุมที่ไม่ควรพลาดคือด้านหน้า เราสามารถชมวิวท่าขี้เหล็กได้จากมุมนี้เลยค่ะ
trip38สถานที่สุดท้ายของทริปนี้เราจำชื่อวัดไม่ได้แล้วอ่ะ เข้าไปถ่ายรูปไหว้พระไม่ถึง 5 นาที เพราะมีเวลาน้อย
trip45trip43trip445 โมงแล้วได้เวลาอำลาท่าขี้เหล็ก จนกว่าจะพบกันใหม่นะ ….


ร้านจันกะผัก

ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว เรามุ่งหน้าไปที่ร้านจันกะผัก ร้านตั้งอยู่ใน ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ ซึ่งเป็นศูนย์ที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับพันธุ์พืชโดยเฉพาะ
trip54เป็นร้านอาหารที่เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ บรรยากาศเรียบง่าย สบายๆ
trip50ระหว่างรออาหารไปเดินดูสินค้าเกี่ยวกับโครงการ ไม่ว่าจะเป็นผัก รวมทั้งของที่ระลึก

มาดูอาหารกันบ้างด้วยความหิวสั่งกันหลายเมนูเลยค่ะ โดยเฉพาะอาหารเนื้อหน้าตาน่าทานทั้งนั้นเลย
trip52อันนี้เป็นข้าวยำ คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันอร่อยมากๆtrip53น้ำพริกหนุ่มกับผักสดและแคปหมูtrip55ที่ต้องมีเบิ้ลคือเมนูนี้เลย ปลาทอดค่ะtrip48trip49แนะนำให้ทานกับข้าวเหนียวอัญชัน ห่อใบตองห้อมหอมน่าทานสุดๆ trip51trip56
ถนนคนเดินเชียงราย

แม้ว่าอิ่มมากจนจุก แต่ก็ขอไปเดินย่อยอาหารที่ถนนคนเดินกันหน่อยค่ะ ซึ่งจะมีทุกวันเสาร์ อยู่บริเวณใจกลางเมืองเชียงราย หากใครจะเดินให้ทั่วคิดว่าน่าจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว
trip60นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ของกินละลายตาเต็มไปหมด แต่ว่าอิ่มมากแล้วน่ะสิไม่สามารถยัดเข้าไปได้อีกแล้วtrip62มีโซนให้นั่งกินด้วยนะtrip59และที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวแบบเราคือ การฟ้อนรำแบบพื้นเมืองของชาวบ้านในพื้นที่ ที่สามัคคีฟ้อนรำท่าเดียวกัน นั่งมองแล้วเพลินมากเลยค่ะ อยากจิเข้าไปร่วมวงกับเค้าด้วยtrip58

ใครไม่ถนัดฟ้อนรำ แนะนำให้ไปลองเล่น ลูกข่าง พี่ๆ จากชมรมลูกข่างแห่งประเทศไทยคอยแนะนำและสอนวิธีการเล่นให้ด้วย เราเล่นครั้งแรกก็ได้เลย ฟลุคมากtrip63


I am Chiang Rai White Brick
อ.เมือง  จ.เชียงราย

เที่ยวมาทั้งวัน กว่าจะถึงห้องพักก็เกือบๆ 4 ทุ่ม ที่พักทริปนี้ของพวกเราค่ะ  แต่เมลลี่ก็ยังไม่หลับนะคะ (ปกติ 2 ทุ่ม สลบ) ด้วยภาพง่วงมาก ถ่ายภาพห้องพักเอาไว้ก่อนที่จะเละ
trip74trip71

______________

DAY 2

เมื่อคืนไม่ได้เห็นบรรยากาศโดยรอบของโรงแรมเลย เราพักที่ I am Chiang Rai White Brick โรงแรมหรูสไตล์บูติก ตื่นเช้าออกมาโรงแรมสวยใช้ได้เลยล่ะ มีม้าเป็นสัญลักษณ์ อยู่ด้านหน้า
trip69
trip67trip65trip66trip72trip75trip77trip76trip78สระว่ายน้ำอยู่ในร่มtrip73


Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย
อ.เมือง  จ.เชียงราย

และแล้วก็ได้เวลาไปเที่ยวไฮไลต์ของทริปนี้กันอีกหนึ่งสถานที่ สิงห์ปาร์ค หน้าฝน มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ตามครอบครัวหัวหยองไปกันเลยค่ะs13s55สิงห์ปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เนื้อที่กว่า 8,000 ไร่ มีบริการรถฟาร์มทั่วร์ คนละ 50 บาท เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 –  17.30 น. ซื้อบัตรกันแล้วขึ้นรถเลยจ้า
s56จุดแรกที่พวกเราได้หยุดชมความสวยงาม คือบริเวณที่มีดอกไม้และไร่ชา กว้างไกล สุดลูกหูลูกตา
s17มีชุดชาวเขาให้เปลี่ยนกันด้วยนะ เมลลี่จัดการเปลี่ยนชุดอย่างว่าง่ายค่ะ ^^s29จุดต่อไปเมลลี่กรี๊ดกร๊าดชอบมากคือ ยีราฟ ที่เราสามารถซื้อกล้วยมาป้อนได้ด้วยนะs32s4

s59ที่สุดของความสนุกคือการเล่น Zipline มีให้เล่น 2 จุด ได้แก่ หน้าร้าน Ban House Pizzeria และไร่ชาค่ะ สนุกทั้งสองสถานที่เลยค่ะ ต้องลองs28s48s3นอกจากความสนุกในการเล่น Zipline ยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวไร่ ร้านอาหารภูภิรมย์ ร้านพิซซ่า เข้าอ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่เลยค่ะ >> RAINNY SEASON AT SINGHA PARK CHANG RAI

 

วัดร่องขุ่น
อ.เมือง เชียงราย

สนุกสนานที่สิงห์ปาร์คและอิ่มกับอาหารแสนอร่อยที่ภูภิรมย์ เราไปสายบุญกันต่อที่วัดร่องขุ่นค่ะtrip83วัดร่องขุ่น เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2540 โดยท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชั้นแนวหน้าของไทย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจาก 3 สิ่งต่อไปนี้คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

trip82

trip85


วัดร่องเสือเต้น
ต.ริมกก อ.เมือง  จ.เชียงราย

วัดร่องเสือเต้น กับโบสถ์สีน้ำเงินสวยงาม ตระการตา
trip93
trip81โดยทีมงานช่าง นายพุทธา กาบแก้ว หรือ “สล่านก” ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ศิลปะที่ใช้ก่อสร้างวัดร่องเสือเต้น เป็นศิลปะประยุกต์ จิตรกรรมที่เป็นภาพวาดบนฝาพนังเป็นภาพวาดที่เกี่ยวกับพระพุทธประวัติ trip80ในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมโบสถ์สีน้ำเงินแห่งนี้เป็นจำนวนมากเลยค่ะtrip79


The Wanderer
อ.เมือง  จ.เชียงราย

ไม่ไกลจากวัดร่องเสือเต้น มีร้านกาแฟที่ถูกซ่อนตัวอยู่ในซอยชื่อว่า The Wanderer cafe’ in the woods ร้านกาแฟที่ค่อนข้างลึกลับนี่ถ้าคนท้องถิ่นไม่ได้เป็นคนพาไปมีหลงแน่นอน ทางเข้าเป็นถนนแคบๆ ประหนึ่งให้ลุ้นว่าเราจะไปโผล่ที่ใดกันแน่
trip84 trip86trip87ร้านที่เปิดได้ไม่นานและกำลังฮอตมากในเชียงราย ใครสายกรีน ชอบร้านกาแฟต้นไม้เยอะๆ ไปร้านนี้เลยค่ะ นั่งจิบกาแฟฟังเสียงนก จักจั่น ห่าน ตุ๊กแก มาครบเลย ก็เพราะธรรมชาติสุดๆ นะสิ บางทีก็ต้องเงี่ยหูฟังนี่เสียงอะไร เดี๋ยวจะหาว่าเวอร์ละตามไปดูกันเลยค่ะtrip90trip92trip89trip88

อ่านรีวิวเพิ่มเติม>>THE WANDERER เชียงราย ร้านกาแฟท่ามกลางป่าสีเขียวติดแม่น้ำกก

เราอยู่ที่ร้านกันจนได้เวลากลับกรุงแล้ว เรากลับเที่ยวบินเวลา 18.30 น. ถึงกรุงเทพ 19.50 น. เป็นทริปสั้นๆ ที่สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกันได้แบบไม่ต้องลาพักร้อน ใครจะไปเชียงรายไว้ว่ารีวิวนี้คงจะช่วยให้เพื่อนๆ เที่ยวเชียงรายได้อย่างเพลิดเพลินนะคะ
img_1879-copy
ลาด้วยแสงสุดท้ายของวัน กับทริปสั้นๆ ที่จบลงอย่างมีความสุข ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทริปทุกคนที่ทำให้ทริปนั้นสนุกมากๆ ^^

++++++++++++++++++++++++++
#เที่ยวแบบกรู
ติดตามรีวิวที่พัก ที่เที่ยว ร้านอาหาร เพิ่มเติมได้ที่
website : me-story.com
IG: kaimook_maily
youtube : teawbebgru channel
***อย่าลืมกด see first กันด้วยน้าา ***

teawbebgru

เราก็แค่ครอบครัวที่รักการเดินทาง ดีใจที่ได้พาลูกท่องโลกกว้างด้วยกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของเรานะคะ ^^ติดต่องาน E-mail : [email protected]

ใส่ความเห็น